Bạn là một nhà quản lý? Bạn đang lựa chọn cho mình
một phong cách quản lý hoàn hảo để áp dụng với tất cả các nhân viên của mình? Đừng
phí công, không có phong cách nào tốt nhất. Thực tế, việc quản lý hiệu quả đòi
hỏi nhiều phong cách quản lý khác nhau.
1. Quản lý kiểu hướng dẫn
Nhà quản lý sẽ hướng
dẫn nhân viên làm thế nào để hoàn thành công việc, kiểm tra chặt chẽ hoạt động
của nhân viên và tự mình đưa ra hầu hết quyết định.
Đây là phong cách
thích hợp nhất để quản lý nhân viên mới vào cho thuê xe máy Đà Nẵng nghề hoặc đối với những người thực hiện công việc
không tốt.
Tuy nhiên, nếu
nhà quản lý chỉ sử dụng một phong cách này thì sẽ trở thành tiểu tiết, độc
đoán.
2. Quản lý kiểu tư vấn hay kiểu “ông bầu”
Nhà quản lý liên
tục đưa ra các định hướng và buộc nhân viên cùng tham gia giải quyết vấn đề và
tham gia vào quá trình ra quyết định.
Để thực hiện được
điều này, cần lôi kéo ý kiến của thuê xe máy Đà Nẵng nhân viên, trả lời các câu hỏi được nêu
ra và thể hiện sự hứng thú bàn bạc công việc với từng cá nhân.
Phong cách này
thích hợp khi nhân viên không còn là người mới đối với công việc nhưng cũng
chưa đủ khả năng hoặc sự tự tin về khả năng thực hiện công việc của mình.
3. Quản lý kiểu hỗ trợ
Nhà quản lý sử dụng
phong cách này khi nhân viên của anh ta đã có khả năng thực hiện một công việc
được giao nhưng còn thiếu tự tin.
Theo phong cách
này, nhà quản lý là nơi để nhân viên nêu ra những lo ngại và để bàn bạc về những
khó khăn.
Tuy nhiên, thay
vì giải quyết hộ, nhà quản lý chỉ hỗ trợ họ. Làm như vậy sẽ tăng cường Cho thuê xe máy tại
Đà Nẵng tính độc lập và sự tự tin của nhân viên.
4. Phong cách phân cấp hay uỷ quyền
Sử dụng đối với
nhân viên có cả kỹ năng và sự tự tin trong việc xử lý công việc.
Tuy nhiên, nếu bạn
sử dụng phong cách này trước khi nhân viên của bạn sẵn sàng cho công việc thì họ
có thể sẽ cảm thấy rằng, bạn đã bỏ rơi họ.
Các yêu cầu với lãnh đạo tình huống:
* Liên tục thay đổi
phong cách quản lý để phù hợp với Cho thue xe may Da Nang sự phát triển về kỹ năng, kinh nghiệm và
sự tự tin của nhân viên. Nếu không sẽ khiến nhân viên không thể phát triển được.
* Sẵn sàng sử dụng
các phong cách khác nhau với cùng một người bởi trong khi anh ta có thể tự tin
và có khả năng thực hiện một việc này thì một việc mới giao cho anh ta sẽ lại
đòi hỏi một phong cách quản lý khác.
* Luôn luôn thực
hiện quản lý với mục tiêu là làm cho nhân viên của mình phát triển kỹ năng và
tăng tính độc lập hơn.
Lãnh đạo theo
tình huống đã trở thành một cách tiếp cận phổ biến trong quản lý con người bởi
nó tính đến sự khác biệt giữa các nhân viên. Học cách tiếp cận này, công việc của
Thuê xe máy ở Đà Nẵng bạn sẽ trôi chảy hơn vì nhân viên của bạn sẽ học
được cách tự quản lý mình.
Các yếu tố ảnh hưởng
tới phong cách lãnh đạo:
* Thời gian là
bao nhiêu?
* Các mối quan hệ
được dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng hay dựa trên sự thiếu tôn trọng?
* Ai là người nắm
giữ thông tin - bạn, các nhân viên, hay cả hai?
* Các nhân viên
được huấn luyện ra sao và bạn hiểu rõ các nhiệm vụ như thế nào?
* Các mâu thuẫn nội
bộ
* Mức độ sức ép
* Kiểu nhiệm vụ.
Đó là kiểu cấu trúc, phi cấu trúc, phức tạp, hay đơn giản?
* Luật lệ hay các
quy trình thủ tục được thiết lập
Theo : kynangsong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét